Giá dầu thô có thể phá vỡ mốc 140 dollars một lần nữa

 [tintuc]

Liên minh châu Âu, Hoa Kỳ và Vương quốc Anh đã ra tuyên bố chung về các biện pháp trừng phạt chống lại Nga, cam kết vô hiệu hóa hệ thống SWIFT đối với một số ngân hàng Nga. Đồng thời cam kết áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với dự trữ ngoại hối của ngân hàng trung ương của họ. 

Lệnh cấm sẽ cản trở việc giải quyết các khoản thanh toán xuyên biên giới đối với hàng hóa xuất nhập khẩu như năng lượng của Nga.


Giá dầu thô có thể phá vỡ mốc 140 dollars một lần nữa


Liên quan đến hai lệnh trừng phạt tương tự trước đó đối với Iran, giá năng lượng toàn cầu có thể bị tác động trở lại và giá dầu thô có thể một lần nữa vượt qua mốc 140 USD, làm trầm trọng thêm áp lực lạm phát toàn cầu.

Ngành ngân hàng châu Âu đang phải đối mặt với rủi ro rất lớn do các công ty và tổ chức tài chính Nga nắm giữ một lượng lớn nợ và rủi ro đang gia tăng, đe dọa sự ổn định của hệ thống tài chính toàn cầu.

Updated:
Các thị trường sẽ so sánh các biện pháp trừng phạt mới đối với Nga và tác động kinh tế tiềm tàng của chúng với hậu quả của việc Iran trước đó bị loại khỏi SWIFT, và việc mở cửa thị trường trong tuần này có thể tạo ra một cú sốc lớn đối với thị trường tài chính toàn cầu.

Ngân hàng Trung ương Nga: Có đủ nguồn lực để hỗ trợ sự ổn định và đảm bảo hoạt động của khu vực tài chính Nga.


 [/tintuc]

LIÊN QUAN